Type Here to Get Search Results !

TET Child Development and Pedagogy MCQ Test-19 in telugu | Practice Questions & Answers

<b>TET Child Development and Pedagogy MCQ Test-19 in telugu | Practice Questions & Answers</b>

TET Child Development and Pedagogy MCQ Test-19

Child Development and Pedagogy multiple choice questions and answers for TG/AP TET

శిశు వికాసం-అధ్యాపన శాస్త్రం:

How to Attempt the MCQ Test

  • Choose one option from the given 4 alternative options.
  • Your chosen option will appear in grey color.
  • After attempting all the questions, click the Submit button.
  • Correct answers will be shown in green color.
  • Wrong answers will be shown in red color.
  • Your score will be displayed after submission.
  • Every correct answer gives 1 mark.
  • Every wrong answer deducts 1/4 mark from your total score.
1/30
బహుల ప్రజ్ఞ సిద్ధాంతాన్ని ప్రతిపాదించినవారెవరు?
1) హోవర్డ్ గార్డనర్
2) జాన్ మేయర్
3) పీటర్ సలోవే
4) విలియం స్టెర్న్
2/30
ఏ వ్యక్తికైనా సాధించిన సఫలతలో లేదా విజయంలో సాధారణ ప్రజ్ఞ కంటే, ఉద్వేగాత్మక ప్రజ్ఞ అధిక ప్రాముఖ్యం కలిగి ఉంటుందని భావించిందెవరు?
1) సలోవే
2) డేనియల్ గోల్ మన్
3) మేయర్
4) టెర్మన్
3/30
వ్యక్తిలో అభిరుచిని పెంపొందించి మంచి సాఫల్యత సాధించే విధంగా చేసేదేది?
1)వైకరి
2) ప్రజ్ఞ
3) సహజ సామర్థ్యం
4) సృజనాత్మకత
4/30
పూర్తిగా చేసిన పనులకంటే మధ్యలో వదిలేసిన విష యాలు లేదా పనులు బాగా జ్ఞాపకం ఉంటాయనే భావన-
1) డెజావు
2) జైగార్నిక్ ప్రభావం
3) శబ్ద ప్రమాణం
4) సంవేదన స్మృతి
5/30
పాఠశాల నుంచి తోటి విద్యార్థులతో కలిసి సినిమాకు వెళ్లాలని ఉంది. కానీ, సినిమాకు వెళితే తల్లిదండ్రులు దండిస్తారేమో. ననే భయమూ ఉంది. ఈ స్థితి ఏ సంఘర్షణ?
1) ఉపగమ-ఉపగమ
2) పరిహార-ఉపగమ
3) ఉపగమ-పరిహార
4) పరిహార-పరిహార
6/30
ఒక విద్యార్థికి 'పాడుతా తీయగా' పాటల పోటీలో పాల్గొనాలని ఉన్నప్పటికీ, పాల్గొంటే సరిగా పాడలేనని, బహుమతి రాదనే ఉద్దేశంతో పాల్గొనకపోవడం అనేది-
1) విస్తాపనం
2) ప్రక్షేపణం
3) ప్రతిగమనం
4) ఉపసంహరణ
7/30
సమూహ సంశ్లేషకత తక్కువగా ఉన్నప్పుడు కిందివాటిలో సరైంది ఏది?
1) సమూహ లక్ష్యాలు నెరవేరడం కష్టం
2) సమూహ ఉనికి ప్రమాదకరం
3) సమూహ సంశ్లేషక స్థాయిల్లో భేదాలుంటాయి
4) పైవన్నీ
8/30
అనిర్దేశిక మంత్రణాన్ని ప్రతిపాదించినవారెవరు?
1) విలియంసన్
2) కార్ల్ రోజర్స్
3) థార్న్
4) పెపిన్స్కి
9/30
కోల్బర్గ్ ప్రకారం వ్యక్తి నైతిక వికాసం దేనిపై ఆధారపడి ఉంటుంది?
1) శారీరక సామర్థ్యం
2) ఉద్వేగ సామర్థ్యం
3) సంజ్ఞానాత్మక సామర్థ్యం
4) సాంస్కృతిక సామర్థ్యం
10/30
పదిల పరుచుకునే భావన ఏర్పడే దశ ఏది?
1) సంవేదన ప్రచాలకదశ
2) పూర్వ ప్రచాలకదశ
3) మూర్త ప్రచాలకదశ
4) నియత ప్రచాలకదశ
11/30
కార్ల్ రోజర్స్ ప్రకారం ఆందోళన, ఒత్తిడికి కారణం ఏమిటి?
1) చేతన ప్రేరణ
2) అచేతన ప్రేరణ
3) ఆత్మభావనలో ఒడుదుడుకులు
4) లక్ష్యం లేకపోవడం
12/30
'రిఫ్లెక్షన్స్ ఆన్ లాంగ్వేజ్' గ్రంథ రచయిత ఎవరు?
1) జీన్ పియాజె
2) కొహెలర్
3) వైగాట్ స్కీ
4) ఛామ్స్కీ
13/30
ఏ దశలోని పిల్లల్లో అనుకరణ ఎక్కువగా ఉంటుంది?
1) పూర్వ బాల్యదశ
2) ఉత్తర బాల్యదశ
3) పూర్వ కౌమారదశ
4) శైశవదశ
14/30
స్మృతిని పెంపొందించడంలో ప్రధానమైందేది?
1) బట్టీ పద్ధతి
2) రిహార్సల్
3) నిర్విరామ అభ్యాసం
4) ఏదీకాదు
15/30
శిశువుల్లో పుట్టుకతోనే భాషను ఆర్జించే సామర్థ్యాలుంటా యని పరికల్పన చేసిన సిద్ధాంతకర్త ఎవరు?
1) ఛామ్స్కీ
2) వైగాట్స్కీ
3) కోఫ్కా
4) పియాజె
16/30
పాఠ్యప్రణాళికను విద్యార్థుల మానసిక స్థాయికి తగినట్టుగా తీర్చిదిద్దడం అనేది
1) సృజనాత్మక సూత్రం
2) సంరక్షణ సూత్రం
3) సంపూర్ణ సూత్రం
4) శిశుకేంద్రీకృత సూత్రం
17/30
'బాగా పాటలు పాడే వ్యక్తి, నృత్యం చేయలేకపోవడం' అనేది-
1) వ్యక్తి అంతర్గత వైయక్తిక విభేదం
2) వ్యక్తి అంతర తరగతి భేదం
3) వ్యక్తి అంతర వైయక్తిక భేదం
4) పైవన్నీ
18/30
జ్ఞానేంద్రియాల వికాసం ఎక్కువగా ఉండే దశ ఏది?
1) శైశవ దశ
2) నవజాతశిశు దశ
3) బాల్య దశ
4) కౌమార దశ
19/30
‘ప్రజ్ఞామాపన పితామహుడు' ఎవరు?
1) గాల్టన్
2) టెర్మన్
3) స్టెర్న్
4) బినే
20/30
‘ఔద్యోగిక మార్గదర్శకం - మంత్రణ కార్యక్రమం' ఉద్దేశం ఏమిటి?
1) వృత్తిపరమైన సమస్యలు
2) విద్యావిషయక సమస్యలు
3) విద్యార్థుల వికాసం
4) వ్యక్తిగత సమస్యలు
21/30
'నీకు పాలు ఇష్టం లేకపోతే జున్ను, వెన్న, నెయ్యి, పెరుగు లాంటి పాల సంబంధిత ఉత్పత్తులేవీ ఇష్టపడవు' ఇది ఏ కారణంగా జరుగుతుంది?
1) శిక్షణా బదలాయింపు
2) పరిహార అభ్యసనం
3) జైవిక అడ్డంకులు
4) ఏవీకావు
22/30
నవజాత శిశుదశ ప్రత్యేక లక్షణమేమిటి?
1) విలీనీకరణం
2) సర్దుబాటు
3) ఏడవడం
4) అవధానం
23/30
మానసిక వికాసంలో ప్రధానమైందేది?
1) సంవేదనం-ప్రత్యక్షం
2) భావనోద్భవం
3) ఆలోచన
4) కల్పనాశక్తి
24/30
కష్టపడి గమ్యం చేరడానికి ఉపయోగపడే ఉద్వేగం ఏమిటి?
1) భయం
2) కోపం
3) ఉల్లాసం
4) వ్యాకులత
25/30
'పునఃస్మరణ కంటే గుర్తించడం తేలిక దీనికి కారణమేమిటి?
1) అంశం ప్రస్తుతం లేదా నిత్యజీవితంలోనిదై ఉంటుంది
2) అంశం తాత్కాలికంగా మరచిపోయేది
3) పుట్టకముందే ఇది నిర్మించి ఉంటుంది
4) ఒడుదుడుకులతో ఉంటుంది
26/30
విద్యార్థికి స్వీయ అభ్యసన కృత్యాల్లో పాల్గొనడం ద్వారా ఏం పెంపొందుతాయి?
1) వైఖరులు
2) సామర్థ్యాలు
3) అభిరుచులు
4) పద్ధతులు
27/30
ఎవరి పాండిత్య వాదం ఆధునిక మనోవిజ్ఞాన శాస్త్రంలో సంరచనాత్మక వాదానికి దారితీసింది?
1) పెస్టాలజీ
2) ప్లేటో
3) సెయింట్ అగస్టీన్
4) ప్రోబెల్
28/30
ఒక విద్యార్థి ఎరుపురంగు దీపం వెలిగినప్పుడు కాకుండా, ఆకుపచ్చరంగు దీపం వెలిగినప్పుడే రోడ్డు దాటడం అనేది
1) సామాన్యీకరణం
2) విచక్షణ
3) విరమణ
4) ఆయత్నసిద్ధస్వాస్థ్యం
29/30
కిందివాటిలో నిరంతర సమగ్ర మూల్యాంకన లక్ష్యం ఏమిటి?
1) బోధనలో నాణ్యతను,అత్యధిక స్థాయిని నిర్ధారించడం,నిర్వర్తించడం
2) మూల్యాంకనం పరిధిని పాండిత్యరంగానికి మాత్రమే పరిమితం చేయడం
3) బోధనాభ్యసన ప్రక్రియలో మూల్యాంకనానికి ప్రత్యేక భాగాన్ని ఏర్పాటు చేయడం
4) పైవన్నీ
30/30
కార్యకారణ సంబంధాలను సులభంగా గుర్తించడానికి వీలయ్యే పద్ధతి ఏది?
1) సర్వే పద్ధతి
2) ప్రయోగ పద్ధతి
3) వ్యక్తిచరిత్ర పద్ధతి
4) పరీక్షా పద్ధతి
Tags

Post a Comment

0 Comments
* Please Don't Spam Here. All the Comments are Reviewed by Admin.